Lượt xem: 212

Bảng giá đất cần đảm bảo phù hợp với yêu cầu thực tiễn và theo đúng quy định của pháp luật

Sáng ngày 10/9, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh họp với Hội đồng thẩm định nghe báo cáo dự thảo bảng giá đất tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự có đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

 


Quang cảnh cuộc họp

 

    Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn đã báo cáo dự thảo điều chỉnh, bổ sung bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2020 - 2024. Trong đó, có các thông tin thu thập về giá đất và phương án điều chỉnh đối với giá đất nông nghiệp tiếp giáp trục giao thông, giá đất nông nghiệp trồng cây hằng năm, cây lâu năm vùng chuyên canh, giá đất nông nghiệp nuôi trồng thủy sản. Đối với giá đất phi nông nghiệp, có bảng giá điều chỉnh và tổng hợp số đoạn tuyến đối với các trục giao thông chính trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng được bổ sung mới.

    Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi về cơ sở pháp lý, sự phù hợp của dự thảo khung giá đất của tỉnh so với khung giá đất của Chính phủ, tác động của bảng giá đất đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương…

    Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu nhấn mạnh: Bảng giá đất của tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế, xã hội, đến quyền lợi của người dân, của doanh nghiệp cũng như việc kêu gọi thu hút đầu tư, thực hiện các công trình dự án. Dự thảo bảng giá đất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2020 - 2024 lần này có sự điều chỉnh bổ sung; tuy nhiên, qua các ý kiến đóng góp, đề nghị đơn vị tư vấn và Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục hoàn thiện lại một số nội dung, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và theo đúng quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành có liên quan khẩn trương thực hiện hoàn chỉnh bảng giá đất để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 6383
  • Trong tuần: 73,703
  • Tất cả: 11,857,892